Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông.

Bộ tiêu chí khi được thông qua sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách. Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách, giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ phê duyệt để dạy học trong trường.

Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông áp dụng cho các chuyên gia đánh giá, thẩm định sách giáo khoa tiếng Anh; các tác giả, nhà xuất bản biên soạn sách giáo khoa tiếng Anh; những nhà quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh và các tổ chức cá nhân có liên quan.

Bộ tiêu chí gồm 45 tiêu chí và được chia thành 4 nhóm là Mục tiêu, nguyên tắc và phương pháp dạy học; Thiết kế và cấu trúc; Kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ và Hỗ trợ người dùng sách.

Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 3 mức điểm gồm: 0 (không đạt); 1 (đạt) và 2 (tốt). Sách giáo khoa được đánh giá với 45 tiêu chí đạt mức điểm 1 và 2 tương đương tổng số điểm đánh giá từ 60 đến 90 và không có điểm 0 nào sẽ được đề xuất là phù hợp với một chương trình cụ thể.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải Dự thảo nội dung Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông  lên website của Bộ (www.moet.gov.vn) để xin ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan./.