Liên quan tới chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh (Nghệ An), lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận có sự cố nói trên và cho biết, Cục đã lập đoàn kiểm tra về sự cố máy bay tại sân bay Vinh.

vna2_twkj.jpg
Chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh (Ảnh minh hoạ).

Theo lãnh đạo Cục HKVN, sáng ngày 17/7, đoàn kiểm tra của Cục đã vào sân bay Vinh để kiểm tra xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố. Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra, Cục sẽ có thông báo chính thức.

Cũng theo vị lãnh đạo Cục HKVN này, từ đầu năm đến nay, Bộ GTVT đã ban hành nhiều chỉ thị yêu cầu các đơn vị của ngành hàng không phải tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh và an toàn hàng không.

Liên quan đến việc một tàu bay của hãng gặp sự cố tại sân bay Vinh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu Airbus-A321 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh (Nghệ An) đã gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20h52' ngày 16/7 trong điều kiện thời tiết mưa to.

Sau khi xảy ra sự cố toàn bộ hành khách đã được đưa vào nhà ga theo đúng quy trình phục vụ.

Do ảnh hưởng của chuyến bay này nên một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác, cũng như các chuyến bay đi từ sân bay Vinh sẽ không khai thác đúng với kế hoạch.

Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng và mong nhận được sự thông cảm trong trường hợp tàu bay của hãng gặp sự cố không mong muốn.

Được biết, đây là một sự cố khá hy hữu của tàu bay Vietnam Airlines gặp phải. Sau khi máy bay gặp sự cố, nhiều hành khách bị ảnh hưởng, phàn nàn và đến phản ánh với đoàn tiếp viên nhưng không nhận được lời giải thích thỏa đáng từ đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines. Một số cho biết, sau đó, cách giải thích của đoàn tiếp viên cũng không đồng nhất dẫn đến nhiều hành khách càng hoang mang hơn./.