Sáng nay (9/2), đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra khẩn cấp nhà hàng Hưng Phát, ở đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, sau khi trên mạng xã hội lan truyền hóa đơn thể hiện nhà hàng này có biểu hiện chặt chém du khách vào ngày 7/2, tức mồng 3 Tết.
Hóa đơn lan truyền trên mạng. |
Từ hôm qua, trên các trang mạng xã hội tại tỉnh Khánh Hòa lan truyền hình ảnh một phiếu thanh toán, được ghi của nhà hàng Hưng Phát ở đường Trần Phú, thành phố Nha Trang. Phiếu được xuất vào tối ngày 7/2 với tổng tiền thanh toán lên đến 9,2 triệu đồng.
Trong đó, có nhiều món ăn, nước uống được tính giá cao hơn nhiều lần mức bình thường tại thành phố Nha Trang. Cụ thể như: bia Sài Gòn được tính 50.000 đồng/chai; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; cơm trắng 200.000 đồng/phần…Phiếu thanh toán này đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội kèm theo nhiều ý kiến bức xúc về việc lợi dụng Lễ, Tết để chặt chém.
Ngay trong sáng nay, tỉnh Khánh Hòa đã lập đoàn liên ngành gồm Cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Uỷ ban nhân dân thành phố Nha Trang…tiến hành kiểm tra khẩn cấp nhà hàng Hưng Phát để xác minh và có hướng xử lý vụ việc.
Ông Phan Văn Hữu, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, dịp Tết, các đội, tổ trong Cục Quản lý thị trường tổ chức trực 24/24 để có vấn đề gì phải xử lý ngay. Hiện chúng tôi đang kiểm tra xử lý Hưng Phát ngay chỗ 86 Trần Phú. Đoàn liên ngành gồm bên UBND thành phố, Quản lý thị trường phối hợp xử lý thành lập đoàn liên ngành./.
Nhà hàng nổi, lồng bè “uy hiếp” tàu cá trên biển Nha Trang
Khánh Hòa: Mưa lớn, sạt lở, tắc đường Nha Trang- Đà Lạt
Hà Nội: Ngăn nhà xe lợi dụng dịp Tết “chặt chém”
Đi 10km bị “chặt chém” 500.000 đồng: Không chỉ xin lỗi là xong!