Tuyến số 1 trên đê Hữu Hồng từ đường Lạc Long Quân đến Yên Phụ, tuyến số 2 trên đường vành đai 2, đoạn từ Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy. Tuyến số 3 trên đường vành đai 3 từ Nội Bài – Mai Dịch – Pháp Vân. Tuyến số 4 từ Ga Hà Nội – Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng – Kim Giang - đường 70. Tuyến số 5 từ vành đai 1 tới vành đai 3, đi qua các trục Trần Duy Hưng, Liễu Giai, Hồ Tây. Tuyến số 6 từ Giảng Võ qua Láng Hạ đến Thanh Xuân (vành đai 3).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiến nghị, những tuyến đường này sẽ được xem xét để xây dựng trong giai đoạn 2010 – 2015, nhằm tận dụng không gian hiện có, giảm giải phóng mặt bằng.

Sở Giao thông Vận tải coi đây là giải pháp vừa có tính cấp bách, lại vừa có tính căn bản và triệt để nhất để khắc phục và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông của Thủ đô.

Bộ Giao thông Vận tải đã có chỉ đạo các vụ, viện liên quan sẵn sang hỗ trợ Hà Nội trong việc quy hoạch, lựa chọn các tuyến đường trên cao./.