Dự án có mức đầu tư hơn 720 tỷ đồng, giải quyết ùn tắc các nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. Để phục vụ thi công, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đã tổ chức phân luồng nhiều khu vực.

1_uwmf.png
Phối cảnh nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Theo đó, khu vực điều tiết phân luồng giao thông từ xa là khu vực hạn chế phương tiện giao thông được giới hạn bởi các tuyến đường bao: Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Tiên Sơn (cầu Tiên Sơn) - Hồ Xuân Hương - Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt (đoạn từ nút Ngô Quyền đến cầu Rồng) - cầu Rồng.

Các phương tiện di chuyển trên các tuyến đường bao lưu thông theo biển báo hiện trạng. Cấm lưu thông 24/24 giờ khu vực phía trong phạm vi các đường bao đối với xe tải có khối lượng hàng trên 2,5 tấn, xe ôtô khách trên 30 chỗ ngồi.

Riêng khu vực đường bao thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Quận Sơn Trà chỉ cấm trong phạm vi đường đầu cầu phía Đông cầu Trần Thị Lý để hạn chế xe qua cầu đi vào khu vực thi công.

Phạm vi phân luồng giao thông gần là khu vực hạn chế gần được giới hạn bởi các tuyến đường bao: Trưng Nữ Vương - Phan Thành Tài - 2 tháng 9 – Nguyễn Sơn Trà - Núi Thành - Duy Tân – Đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết: Phạm vi này sẽ tổ chức phân luồng giao thông trong quá trình thi công tùy theo từng giai đoạn.

"Quá trình thi công, Ban sẽ phối hợp với nhà thầu, đơn vị tư vấn xây dựng phương án phân luồng cụ thể cho từng giai đoạn thi công để đảm bảo lưu thông thuận lợi của người dân trong khu vực nút trong quá trình thi công. Việc này đã được phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải, Công an thành phố và các đơn vị liên quan để có phương án phù hợp nhất phục vụ việc đi lại của người dân khi qua nút giao thông này", ông Hoàng nói./.