Tại vị trí cách cửa hầm Hải Vân khoảng 300 mét về phía Nam, thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng vừa xuất hiện 8 vết nứt. Các vết nứt kéo dài thành vệt khoảng 2 km trên thành hầm đang được Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả thi công mở rộng hầm Hải Vân 2.

ham1_vov_wbno.jpg
Vết bong tróc sơn Epoxy trên bề mặt hầm phía Nam.

 Quan sát bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy các vết nứt kéo dài, rất rõ trên bề mặt hầm. Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, các vết nứt này xuất hiện đã lâu, được đơn vị kiểm tra và chuyên gia đánh giá là không ảnh hưởng đến kết cấu, độ an toàn của hầm Hải Vân.

Công ty Đèo Cả theo dõi vết nứt hàng ngày.

Ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, Giám đốc Ban quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết, đầu năm 2016, Công ty Đèo Cả nhận bàn giao hầm Hải Vân 1 từ Bộ Giao thông - Vận tải.

Công ty Đèo Cả đang quan trắc vết nứt để đánh giá tình hình.

Tháng 5/2016, Công ty thuê Tư vấn Nippon Koei của Nhật Bản và Tư vấn Alpin Technik của Đức thực hiện khảo sát toàn bộ các vết nứt trong hầm. Kết quả cho thấy, trong hầm có một số vết nứt.

Trong đó có 8 vết nứt cần sửa chữa. Đến tháng 12/2016, đơn vị đã hoàn thành việc sửa chữa 8 vết nứt, được Bộ Giao thông Vận tải và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước tiến hành nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Vết nứt và bong sơn ở vỏ hầm Hải Vân 1.

“Việc quan trắc vết nứt này trong quá trình nổ mìn được diễn ra hàng ngày và liên tục trong quá trình nổ mìn đối với hầm hải Vân 1. Các sóng xung kích truyền sang không ảnh hưởng đến kết cấu vỏ hầm. Xin khẳng định lại đấy là hiện tượng bong sơn Epoxy. Các vết nứt trên đang được kiểm soát và theo dõi một cách chặt chẽ bởi các chuyên gia hàng đầu và bà con yên tâm cho công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết./.