1_vov_gzoh.jpg
Hơn 2 năm sau ngày khánh thành, bến xe khách Thượng lý đìu hiu trở thành bến "ma" vì vắng khách. 
Bến xe Thượng Lý được đầu tư hơn 50 tỷ đồng theo chủ trương xã hội hóa của UBND thành phố Hải Phòng.
Ngay cả những ngày cận Tết bến xe cũng không có khách.
Bến xe Thượng Lý được xây dựng để thay thế bến xe Tam Bạc nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Bến xe Thượng Lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 2.
Trong phương án  đóng cửa bến xe Tam Bạc báo cáo UBND TP Hải Phòng ghi rõ: Điều chuyển toàn bộ 106 chuyến xe/ngày của 63 phương tiện chạy tuyến Tam Bạc - Hà Nội về bến Thượng Lý.  
Tuy nhiên, sau khi bến xe hoàn thành toàn bộ 106 chuyến xe/ngày của 63 phương tiện tuyến Tam Bạc - Hà Nội không được điều chuyển về bến Thượng Lý là nguyên nhân khiến bến xe này vắng khách.
Điều khiến dư luận khó hiểu là chính Sở GT-VT Hải Phòng chỉ đạo đơn vị trực thuộc là Công ty TNHH MTV Bến xe Hải Phòng đơn vị quản lý các bến xe Tam Bạc, Niệm Nghĩa, Cầu Rào họp các doanh nghiệp kinh doanh xe tại Bến xe Tam Bạc lựa chọn bến.
Và chỉ mất một ngày đã hoàn tất các thủ tục đăng ký, chuyển hết toàn bộ xe từ bến Tam Bạc về bến Niệm Nghĩa.
Dư luận đặt câu hỏi có lợi ích nhóm trong việc dừng điều chuyển xe về Bến Thượng Lý theo kế hoạch.
Do không thể kinh doanh, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Kim khí Hải Phòng điêu đứng kêu cứu khắp nơi và đứng trước nguy cơ phá sản.
Bến xe vắng khách hoạt động cầm chừng.
Các công trình phụ trợ được đầu tư bài bản nhưng phải bỏ hoang lãng phí.
Đến nay công trình được gắn biển Chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Hải Phòng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đang bị bức tử bởi sự bất nhất của Sở GT-VT Hải Phòng./.