Tối 15/1 tại Nhà thiếu nhi Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1.600 công nhân của Khu Công nghệ cao, Khu chế xuất Linh Trung 1 được tặng quà và vé xe về Tết trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, do Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố tổ chức.

Tấm vé nghĩa tình được trao cho những công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia hoạt động công đoàn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Năm nay, tổng cộng có 6.000 tấm vé xe được trao cho công nhân lao động tại thành phố về quê ăn Tết.

Những tấm vé xe về Tết đầu tiên đã được trao cho công nhân Khu chế xuất Tân Thuận và Hiệp Phước vào tối 14/1 và sẽ tiếp tục tại các Khu chế xuất, Khu công nghiệp còn lại như: Tây Bắc, Bình Chiểu, Tân Bình, Tân Tạo, Vĩnh Lộc.  

Chị Lê Thị Thu, công nhân Công ty Domex, thuộc Khu chế xuất Linh Trung 1, Quận Thủ Đức nhận được vé xe xúc động nói: “Em được công ty cho vé về để thăm con nhỏ ở nhà, cháu mới được hơn 1 tuổi. Giờ có vé em có thể về thăm con rồi. Ở đây em nhớ con lắm, nhưng hoàn cảnh mà bắt buộc phải như vậy”.

Đây là lần thứ 6 chương trình Tấm vé nghĩa tình được tổ chức, thể hiện hướng đi đúng khi lấy công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân viên chức lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình này không còn là hoạt động của riêng Liên đoàn lao động thành phố nữa. Mà nó đã trở thành hoạt động chung của toàn xã hội, nhận được sự quan tâm của ban ngành các cấp. Đây là động lực để ban thường vụ liên đoàn lao động thành phố tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa các mô hình mới cho công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của thành phố”./.