Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội vừa cho biết, trong dịp Tết này, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ triển khai thực hiện chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014.

Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014. Khích lệ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội.

Nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh viên Thủ đô và sự chung tay của cộng đồng xã hội với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà. Quảng bá nét đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam đến sinh viên quốc tế đang học tập, nghiên cứu tại Việt Nam.

Chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014” sẽ có 2 hoạt động chủ yếu: bố trí các tuyến xe ô tô đưa 1000 sinh viên về quê đón Tết; Tổ chức thăm, tặng quà cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn Hà Nội không về quê đón tết.

Đối tượng hỗ trợ là sinh viên là con em các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai có hoàn cảnh khó khăn, thuộc đối tượng chính sách, là người dân tộc thiểu số, có nỗ lực vươn lên trong học tập và tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội./.