Thông tin trên được tờ báo Đức Bild công bố ngày 5/5 và nêu rõ, chuyến bay mà cơ phó người Đức thực tập hạ độ cao là từ Duesseldorf đến Barcelona và ngay chuyến bay về từ Barcelona đến Duesseldorf, viên phi công này đã khóa cửa buồng lái nhốt cơ trưởng ở bên ngoài rồi hạ độ cao máy bay gây tai nạn khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.
Tờ Bild dẫn nguồn tin từ Văn phòng Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Pháp (BEA) cho biết báo cáo của BEA sẽ đề cập đến việc “viên cơ phó này cho máy bay hạ độ cao liên tục trong vài phút liền mà không hề có lý do cụ thể”.
Trước đó, các cuộc điều tra của BEA cho thấy, cơ phó Lubitz từng bị trầm cảm nặng nề và chiếc máy tính trong nhà viên cơ phó này cho thấy anh ta đã sử dụng Internet để tra cứu cách thức tự tử vài ngày trước khi gây tai nạn.
Các nhà điều tra còn phát hiện ra nhiều tờ giấy khám bệnh bị vò nát trong nhà của viên phi công này trong đó khuyến cáo anh ta không nên bay trong ngày xảy ra thảm họa đó./.