Báo cáo của Ủy ban hàng không liên bang Nga nêu rõ, thời tiết thực tế tại sân bay Rostov-on-Don tại thời điểm chiếc máy bay gặp nạn phù hợp với những gì đã được dự báo trước. Các thiết bị dùng để quan sát thời tiết tại khu vực sân bay lúc đó vẫn hoạt động bình thường với đầy đủ chức năng. 

tuong_nho_cvoi_bgqz.jpg
Một phụ nữ đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn máy bay Flydubai tại sân bay Rostov-on-Don. Ảnh AFP.

Bên cạnh đó, việc phân tích sỡ bộ dữ liệu chuyến bay cho thấy, các thành viên trong phi hành đoàn đã cố gắng tiếp đất thông qua chế độ điều khiển bằng tay trong điều kiện thời tiết xấu.

Trong quá trình này, ban đầu, máy bay ở độ cao 340m cách mặt đất nhưng sau khi nhận được cảnh báo thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng gió, các phi công đã quyết định bay vòng và tiếp tục giữ chế độ chờ cho đến khi điều kiện thời tiết cải thiện hơn.

Ủy ban hàng không liên bang Nga cũng mời các phi công từ Nga, Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất tham gia cuộc điều tra. Sau khi tìm hiểu và đánh giá, các bên đều xác nhận những các thành viên trong phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã sở hữu bằng lái hợp lệ, được đào tạo bài bản cũng như dày dặn kinh nghiệm trong việc điều hành các chuyến bay.

Hiện tại, Ủy ban hàng không liên bang Nga đang hoàn thiện bản sao ghi dữ liệu thu được từ hộp đen ghi âm buồng lái và có kế hoạch mời các nhà điều tra từ Mỹ, Tây Ban Nha, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất tham gia phân tích các dữ liệu này.

Ngày 19/3 vừa qua, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không FlyDubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất), đã bị rơi khi đang cố hạ cánh sân bay thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng./.