a1_dedz.jpg
Tay vịn cầu thang ở Nhật Bản cũng được thiết kế tương ứng theo các bậc thang để những người mù hoặc khiếm thị có thể di chuyển thuận tiện hơn.

Taxi ở Nhật Bản có một nút bấm để yêu cầu tài xế giảm tốc độ.

Bệnh viện này ở Nhật Bản trang bị những chiếc kính với mức độ khác nhau để giúp người đăng ký có vấn đề về thị lực điền đơn dễ dàng hơn.
Những chiếc thang máy ở Nhật Bản có hình một chiếc ô sẽ sáng lên mỗi khi bên ngoài trời mưa.
Một khách sạn ở Nhật Bản xin lỗi các khách hàng vì 1 phút internet bị gián đoạn vào lúc 4h sáng.
Tại Nhật Bản, bên trong những buồng ATM có thiết kế cả nơi để gậy cho những người già khi họ thực hiện các giao dịch ở đây.

Các nhà hàng ở Nhật Bản làm những món ăn trưng bày trông như thật để thực khách có thể dễ dàng chọn món.

Công ty tàu Tokyo Tsukuba xin lỗi khách hàng vì đã khởi hành trễ 20 giây.

Một bãi đỗ xe ở Nhật Bản.

Người dân Nhật Bản thường đứng xếp hàng rất nghiêm chỉnh khi chờ xe bus, tàu xe hay trước nhà hàng, các cửa hàng mua sắm và họ có thể kiên nhẫn đứng chờ như vậy trong một thời gian dài. Những đứa trẻ cũng được học cách xếp hàng như vậy từ khi còn nhỏ cũng như được dạy về tính kỷ luật cao, sự hợp tác và sự tôn trọng.

Ghế ngồi dành cho trẻ con trên một con tàu ở Nhật Bản.

Chiếc đèn sáng một nửa trong một khách sạn ở Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, các nhân viên hàng không trên mặt đất sẽ cúi chào và vẫy tay tạm biệt mỗi khi có một chiếc máy bay khởi hành.

Ngay cả khi làm khảo sát bằng những chấm tròn, những người Nhật cũng sắp xếp chúng ngay hàng thẳng lối.

Ở sân bay quốc tế Narita (Tokyo), họ sẽ tặng bạn những mẫu giấy gấp origami đáng yêu này miễn phí thay vì kẹo.
Trung tâm thương mại này ở Nhật Bản có những chiếc tủ lạnh mini như thế này để giúp khách hàng bảo quản những sản phẩm đông lạnh trong khi mua sắm các sản phẩm khác.

Trên những con tàu ở Nhật Bản, bạn có thể xoay ghế theo mọi hướng như thế này./.