Một quan chức ngành du lịch Ai Cập cho biết, lượng khách du lịch tới Ai Cập từ đầu năm tới nay đạt 5,9 triệu người, trong đó khách châu Âu đạt 3,2 triệu người. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu từ du lịch của Ai Cập tăng 1,7 tỷ USD. Kết quả này là do tình hình an ninh được đảm bảo.

du_lich_vov_2__aepf.jpg
Năm 2017, Ai Cập dự kiến doanh thu du lịch sẽ đạt 6 tỷ USD với khoảng 12 triệu lượt khách.
Cùng với việc tăng cường đảm bảo an ninh cho du khách, nhất là tại các địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng, Ai Cập đã thực hiện nhiều các chính sách về du lịch như chiến dịch quảng cáo du lịch tại 11 quốc gia với chi phí khoảng 19 triệu USD trong năm 2016 và khoảng 9 triệu USD trong năm 2017, cũng như thực hiện các chiến dịch xúc tiến du lịch cho khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, Hurganda.

Bộ trưởng Du lịch Yehia Rashed đánh giá, các chiến dịch này đã cải tiến rất nhiều cho ngành du lịch nước này. Tuy nhiên, kết quả này vẫn còn thấp hơn nhiều so với trước năm 2011. Trong đó lượng khách du lịch tới Ai Cập năm 2010 đạt hơn 14,7 triệu người và đã giảm xuống còn 4,5 triệu vào năm 2016 với doanh thu đạt 3,4 tỷ USD. Năm 2017, Ai Cập dự kiến doanh thu du lịch sẽ đạt 6 tỷ USD với khoảng 12 triệu lượt khách.

Du lịch là một tảng của nền kinh tế Ai Cập. Tuy nhiên, ngành du lịch nước này đã bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm qua do những bất ổn về an ninh, chính trị năm 2011 và một số cuộc tấn công khủng bố thời gian qua./.