Thời gian qua, các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, với hơn 100 hội chợ, triển lãm, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp tham gia. Qua đó, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đầu ra, phát triển sản xuất. Chất lượng hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, giúp người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng.

vov_hoicho_xuan_2_chya.jpg

Hơn 85% người dân Đà Nẵng tin tưởng dùng hàng Việt.

Ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại siêu thị và các chợ truyền thống tăng cao. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng xuất xứ nước ngoài, có giá hấp dẫn đã ít nhiều ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

“Theo đánh giá chung, nhận thức của người tiêu dùng đã chuyển biến rõ nét. Sản phẩm hàng Việt khi ra thị trường đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để cuộc vận động này lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, người tiêu dùng mong muốn nhà sản xuất, doanh nghiệp cần cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng, xuất xứ địa điểm cụ thể, giá thành phải hợp lý. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, phối hợp với các nhà sản xuất, các đơn vị kinh doanh  đưa ra thị trường hàng hóa chất lượng, người tiêu dùng có thể tin tưởng”, ông Trần Việt Dũng cho hay./.