Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba có trụ sở tại Trung Quốc, hôm nay, cho biết, người dân Trung Quốc và thế giới chi hơn 14 tỉ USD trong ngày mua sắm qua mạng lớn nhất thế giới (11/11).

Con số này cho thấy người dân Trung Quốc đang khá lạc quan về nền kinh tế của nước này bất chấp những số liệu gần đây. Năm 2009, Tập đoàn Alibaba phát động "Ngày Độc thân" 11/11 ở Trung Quốc và đã trở thành lễ hội mua sắm qua mạng lớn nhất toàn cầu. Không chỉ gia tăng số lượng giao dịch trực tuyến ở Trung Quốc, ngày Độc thân cũng tạo nên trào lưu mua sắm trên khắp thế giới.

Theo Alibaba, con số 14,3 tỉ USD năm nay cao hơn nhiều so với mức 9,3 tỉ USD vào năm ngoái. Tập đoàn thương mại điện tử này cũng cho biết, khối lượng giao dịch thương mại gia tăng thể hiện sức mạnh tiêu thụ nội địa Trung Quốc cũng như yêu cầu lớn của khách hàng Trung Quốc đối với các sản phẩm quốc tế. Con số này cũng cao gấp đối so với mức 6,6 tỉ USD kỉ lục vào năm ngoái trong trong suốt giai đoạn bán lẻ qua mạng đỉnh điểm của Mỹ./.