Chiều nay 29/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 5/12 vừa qua đã thu được kết quả tích cực với hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia và 3.226 sản phẩm khuyến mại.

Theo thống kê riêng trên website của chương trình, đã có gần 2 triệu lượt truy cập vào các hệ thống thông tin với tổng số gần 10,7 triệu lượt xem. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia ước tính đạt 154 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần. Tổng số đơn hàng ước tính đạt hơn 160.000, tăng hơn 3 lần so với ngày trung bình trong năm.

Trong đó, nhóm mặt hàng công nghệ, thời trang, gia dụng chiếm ưu thế với trên 80% tổng số đơn hàng toàn thị trường. Lĩnh vực hàng không, mặc dù chỉ có 2 doanh nghiệp tham gia là Vietjet và Jesta, nhưng có các chương trình khuyến mãi lớn và thời gian đặt vé linh hoạt nên đã thu được trên 4% tổng số đơn hàng toàn thị trường.

Phương thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt hoặc giao hàng nhận tiền và chuyển khoản vẫn chiếm ưu thế. Có gần 50% doanh nghiệp bán hàng đánh giá chất lượng dịch vụ chuyển phát chưa tốt, trong đó có 9% đánh giá là kém. Điều này cho thấy các doanh nghiệp chuyển phát cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ./.