Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đạt mức doanh thu kỷ lục gần 8 tỷ USD trong 10 giờ mua sắm trực tuyến trong “Ngày độc thân” (Single’s Day) 11/11 - ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Chỉ tính riêng 90 phút đầu tiên trong ngày hội mua sắm này, Alibaba đã thu về 5 tỷ USD. Người tiêu dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Trung         Quốc, đang “đắm chìm” trong “cơn mua sắm” trực tuyến được tổ chức bởi tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, với nhiều mặt hàng được giảm giá 50%, thậm là đại hạ giá tới 70-90%.

Chỉ tính riêng 90 phút đầu tiên trong "Ngày độc thân", Alibaba đã thu về 5 tỷ USD.

Ngày hội mua sắm Single’s Day của Trung Quốc được ví như ngày Cyber Monday (ngày thứ Hai điện tử) hay Black Friday (ngày thứ Sáu đen) của Mỹ. “Ngày độc thân” được coi là trào lưu đi ngược với Ngày tình yêu (Valentine’s Day) nhằm động viên cổ vũ tinh thần cho các “FA” (cách gọi người độc thân của giới trẻ hiện nay).

“Gã khổng lồ” Alibaba đã tận dụng triệt để ngày đặc biệt này để tạo nên ngày hội mua sắm điện tử lớn nhất hành tinh.

Năm ngoái, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đã đạt mức doanh thu 57 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 9,3 tỷ USD ) trong “Ngày độc thân”.

mua_sam_truc_tuyen_gzie.jpg
Ngày 11/11 tạo nên cơn sốt mua sắm ở nhiều quốc gia.

Doanh thu kỷ lục trong ngày hội mua sắm trực tuyến cho thấy sức mua khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và tầm quan trọng của Single’s Day đối với ngành bán lẻ ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ngày 11/11 không chỉ tạo nên cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc mà còn đối với cả người tiêu dùng ở nhiều quốc gia khác. Nắm bắt thời cơ này, rất nhiều người Việt Nam có người thân tại Trung Quốc đã đưa ra các dịch vụ “mua hộ” giá rẻ nhằm kiếm lời từ hoạt động này./.