Tại đây, hơn 50 tỉnh thành trong cả nước đã mang đến các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng, tạo nên Festival rực rỡ sắc màu.
Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022, gian hàng nông sản tỉnh Hậu Giang đã mang tới 21 mặt hàng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang, nổi bật là các sản phẩm: Rượu Lão tửu đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu và các sản phẩm trái cây đạt chuẩn OCOP…
Ông Phạm Thanh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang cho biết: “Qua sự kiện hôm nay, nông dân Hậu Giang mong muốn quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hậu Giang đến với các vùng miền, để làm sao kết nối tiêu thụ sản phẩm để cung ứng trong cả nước và giới thiệu với bạn bè Quốc tế để mở rộng thị trường tiêu thụ cho người nông dân”.
Góp mặt tại Festival, còn có hơn 1.300 sản phẩm là đặc trưng vùng miền, như: Xoài tròn, Mận Hậu, Trà Sạ đen, Chuối Tiến Vua, Thanh long ruột đỏ, Mãng cầu, Hạt điều, trái Thốt nốt… được trưng bày tại hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Theo bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MD Queens, ngay trong sáng hôm nay, đã có nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức sản phẩm OCOP 4 sao Trà Sạ đen của Công ty, đây là một trong những tín hiệu vui, đáp ứng kỳ vọng của Công ty tại Festival lần này.
“Đến với Festival lần này, chúng tôi nhận thấy đây là chương trình được tổ chức rất là quy mô, đặc biệt là tất cả các tỉnh thành đều đều quy tụ về Sơn La và mang những đặc sản vùng miền, những sản phẩm tiêu biểu nhất của tỉnh mình đến đây trưng bày, quảng bá, giới thiệu cũng như là kết nối giao thương tại Sơn La. Chúng tôi cũng mong muốn mang những sản phẩm đặc sản của Hà Nội lên để quảng bá, kết nối giao thương tại đây” - bà Trịnh Kim Thư nói.
Tại Quảng trường Tây Bắc đã hiện hữu con đường nông sản rực rỡ sắc màu với mô hình các loại trái cây và sản vật mang đặc trưng văn hóa vùng miền; bên cạnh đó là các gian hàng triển lãm trực tiếp được chia thành các khu vực với chủ đề khác nhau, như: Nông sản Việt và sản phẩm OCOP – vươn ra thế giới; Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam; Ngày hội làng Việt; Không gian văn hóa ẩm thực miền sơn cước…
Cùng gia đình tham quan các gian hàng, chị Hoàng Quyên ở phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La cho biết: “Ngày hôm này tôi rất vui vì được tham dự Festival, bởi vì là được tham quan rất là nhiều gian hàng của các tỉnh thành, cũng như là được nhìn thấy rất nhiều sản phẩm và hôm nay mình lại được trải nghiệm nên mình cảm thấy rất vui và ý nghĩa, mình mong rằng sẽ có những lễ hội như thế này nhiều hơn nữa”.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra từ ngày 28/5 đến hết ngày 1/6, đây là hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, nhất là sản phẩm trái cây, hướng tới phát triển cả thị trường trong nước và quốc tế./.