Tất bật, hối hả là những gì đang diễn ra dưới lòng đất giữa trung tâm Sài Gòn trong những ngày này |
Hàng trăm kỹ sư, công nhân khẩn trương lắp ráp các bộ phận của robot TBM chuẩn bị đào hầm thông hai nhà ga |
Tuyến metro số 1 là tuyến metro đầu tiên ở TPHCM đào đường hầm lớn nhất Việt Nam khi có đường kính 6.79m |
Tại nhà ga Ba Son sẽ được lắp đặt robot TBM đào hầm với chiều dài 781m kết nối từ nhà ga Ba Son về Nhà hát TPHCM |
Robot TBM được sản xuất từ Nhật Bản và chuyển về Việt Nam vào tháng 1/2017 |
Dự kiến con robot TBM này sẽ khoan 12m đường hầm/ngày |
Sau khi khoang được 1.2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp |
Kỹ sư Hoàng Anh Thứ (nhà thầu liên danh Shimizu Meada) cho biết, đến ngày 19/5 này, robot TBM sẽ chính thức khoan hầm |
Robot TBM sẽ khoan một đường hầm từ nhà ga Ba Son về đến Nhà hát TPHCM, sau đó sẽ khoan tiếp đường hầm thứ hai |
Phần mũi khoan của robot TBM đã được lắp đặt xong |
Các bộ phận bên trong của robot TBM |
Robot TBM có tổng chiều dài 70m và nặng 300 tấn. Trong đó đầu máy khoan chính dài 12,5m, phần còn lại là buồng máy, buồng điều khiển, buồng cung cấp vữa xi măng... |
Robot TBM được sản xuất từ Nhật và được chuyển về Việt Nam vào tháng 1/2017 |
Robot TBM sẽ khoan 12m đường hầm/ngày. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp |
Dự kiến khi khoan xong một đường hầm từ Ba Son về đến ga Nhà hát TP, robot sẽ được tháo rời và đưa trở lại nhà máy Ba Son lắp ráp để khoan đường hầm thứ hai |
Phần thân của robot TBM nhìn từ bên ngoài. Robot TBM nặng gần 300 tấn, dài 70m |
Công trường thi công tại ga Nhà hát TPHCM |
Công trường thi công tại nhà ga Ba Son nhìn từ trên cao |
Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, robot TBM sẽ khoan thử để điều chỉnh máy và sẽ chính thức khoan đường hầm metro trong lòng đất vào giữa tháng 5/2017 |