Sáng 9/3, Lữ đoàn không quân bố trí 3 máy bay vận tải AN 26, trong đó hai chiếc mang số hiệu 261 và 286 làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn sẽ bay thẳng tọa độ nghi ngờ Boeing mất tích. AN 26 số hiệu 287 sẽ bay chuyển tiếp thông tin từ hai máy bay 261 và 286 về sở chỉ huy.
Xe điện, xe cứu hỏa của đơn vị hậu cần kỹ thuật sân bay phải có mặt từ 4:30 sáng để phục vụ chuyến bay |
Thượng tá Nguyễn Thái Sơn, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn là người rất nhiệt tình giúp đỡ báo chí tác nghiệp |
Các thành viên tổ bay AN 26 số hiệu 261 trao đổi nghiệp vụ trước giờ cất cánh |
AN 26 là máy bay vận tải nên có cửa mở ra phía sau để vận chuyển hàng |
Chiếc AN 26 số hiệu 286 được lệnh cất cánh trước, đang lăn bánh ra đường băng |
Tổ bay AN 26 thường có 5 người gồm cơ trưởng. Trong chuyến bay tìm kiếm cứu hộ cứu nạn lần, do tính chất đặc biệt nên bổ sung 2 nhân viên cứu hộ |
Những thùng hàng áo phao cứu sinh xếp đầy khoang máy bay, chỉ chừa hai lối đi nhỏ để nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ |
Thượng tá Vi Nhân Dân, thông tin trên không đang giới thiệu vị trí máy bay đang trên bầu trời khu vực biển Cà Mau qua máy định vị |
Và vị trí trên máy định vị cho thấy máy bay AN 26 số hiệu 261 đã đến tọa độ tìm kiếm máy bay mất tích |
Ở độ cao 2.400m so với mặt biển, những chiếu tàu cứu hộ không rõ quốc tịch chỉ như một chấm nhỏ trong vòng tròn đỏ |
Còn tàu hàng thì thấy rõ ràng hơn trên mặt biển phẳng lặng |
Ở độ cao trên 2.000m, sau đó hạ độ cao xuống 1.500m, sau nhiều vòng tìm kiếm trên biển, máy bay phát hiện dấu vết nghi là vết dầu loang |