Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang (nhà đầu tư tuyến tránh Cai Lậy), Ban Quản lý dự án 8, Cục Quản lý đường bộ IV khẩn trương khắc phục các hư hỏng công trình theo phản ánh của các cơ quan báo chí.

Cơ quan này cho biết, vừa qua nhiều cơ quan báo chí phản ánh về hư hỏng công trình trong thời gian khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 ÷ Km 2014, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT. 

cai_lay_nbgs.jpg
Vừa qua nhiều cơ quan báo chí phản ánh về hư hỏng công trình trong thời gian khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy
Căn cứ Nghị định số 46/2015 của Chính phủ về việc Quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, Thông tư số 52/2013 và số Thông tư 20/2014 của Bộ GTVT quy định về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường bộ, Quyết định số 2777 của Bộ GTVT về Quy định về việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư do Bộ GTVT quản lý, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản 5408 yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành công trình của dự án.

Khẳng định, việc tổ chức thực hiện xử lý của Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang chưa triệt để, chưa đáp ứng yêu cầu về tiến độ thực hiện; Doanh nghiệp dự án chưa có văn bản báo cáo về Tổng cục Đường bộ VN kết quả thực hiện, để đảm bảo chất lượng công trình trong thời gian khai thác, tránh gây bức xúc trong dư luận xã hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương kiểm tra, tổ chức thực hiện sửa chữa các hư hỏng mặt đường, khe co giãn trong thời gian dự án còn bảo hành; Đồng thời, thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo nội dung đã được Tổng cục đường bộ VN yêu cầu tại văn bản số 5408.

Cùng đó, Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu nhà đầu tư thực hiện nghiêm chế độ báo cáo về thu giá, bảo trì công trình theo nội dung quy định tại Quyết định số 2777 ngày 3/8/2015 của Bộ GTVT. Sao gửi Hợp đồng BOT của dự án đã được ký kết về Cục Quản lý đường bộ IV và Tổng cục Đường bộ VN để giám sát, kiểm tra và theo dõi./.