Đến ngày 20/1, lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phối hợp kiểm tra, xử lý sự cố sập cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Có mặt tại hiện trường, ông Bùi Xuân Cường Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết nguyên nhân sập cầu là do tài xế điều khiển xe ô tô biển số Đồng Nai chở đá xây dựng có tổng trọng lượng gồm xe và vật liệu khoảng 15 tấn trong khi tải trọng cho phép của cầu chỉ khoảng 3,5 tấn.

sap_cau_long_kien_nha_be_xe_may_o_to_roi_xuong_song_dlos_wwst.jpg
Ông Bùi Xuân Cường Giám đốc Sở GTVT TP.HCM  có mặt tại hiện trường cho biết tài xế xe tải đã bỏ qua các cản báo về tải trọng. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo ông Cường, mặc dù trên tuyến đường Lê Văn Lương đã được lắp đặt nhiều biển báo cảnh báo tải trọng cho phép khi lưu thông qua các cây cầu nhưng tài xế đã bỏ qua. “Theo đó, tài xế đã bỏ qua việc cảnh báo từ lực lượng gác cầu cũng như hệ thống biển báo cảnh báo tải trọng dọc tuyến đường” – ông Cường nhấn mạnh.

Theo đó, xe tải biển số Đồng Nai do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) chở theo đá xây dựng lưu thông trên đường Lê Văn Lương theo hướng từ TP.HCM – Long An khi đi qua cầu Long Kiển đã khiến một nhịp cầu sập xuống sông.

Vụ việc khiến một nhịp cầu sập xuống kéo theo ô tô và xe máy. Ảnh H. Tâm.
Sự cố khiến ô tô và một xe máy bị rơi xuống sông nhưng may mắn không có thiệt hại đáng tiếc về người. Cảnh sát sau đó có mặt, phong tỏa hiện trường phối hợp với các đơn vị cứu hộ cứu nạn tìm kiếm nạn nhân có khả năng mất tích. Rất đông người dân khu vực theo dõi vụ việc.

Theo tìm hiểu, cầu Long Kiển là cầu sắt được xây dựng cách đây gần 100 năm với chiều dài 105 mét, rộng 3 mét. Đây là một trong 4 cây cầu nằm trên đường Lê Văn Lương nối TP.HCM với tỉnh Long An. Một đầu cầu có bót gác và cả biển cảnh báo tải trọng không để các phương tiện vượt quá đi qua cầu.

Trước đó, vào tháng 9 -2015, cây cầu này bị một xà lan chở cát tông phải khiến gầm cầu hư hỏng và sau đó đã được khắc phục tiếp tục đưa vào sử dụng cho đến nay.