Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh là đầu mối và chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân theo quy định.

Trung tâm cũng đồng thời, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp huyện. Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình “một thẩm định, một phê duyệt” theo đúng quy định.​

Trong giai đoạn 1, các bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành được thực hiện tại trung tâm là 457/1385 thủ tục hành chính.

canbohanhchinh.jpg
Cán bộ Trung tâm hành chính công tỉnh tập huấn hệ thống phần mềm chính quyền điện tử

Các thủ tục hành chính còn lại, trung tâm sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tiếp tục rà soát, lựa chọn và trình Ủy ban nhân dân tỉnh đưa vào giải quyết tại Trung tâm.

Ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, thành lập Trung tâm hành chính công là một trong 9 dự án xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Quảng Ninh.

Hiện, toàn tỉnh đã có 5 Trung tâm hành chính công tại: Uông Bí, Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả và Móng Cái.

Việc trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình giải quyết thủ tục hành chính công là cần thiết trong thời kỳ công nghệ thông tin hiện nay.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi vẫn là chất lượng và đạo đức của cán bộ, nhân viên. Vì việc bố trí cán bộ từ cơ sở, ngành đến làm việc tại trung tâm phải đáp ứng đủ điều kiện về phẩm chất, năng lực, thẩm quyền để đảm bảo thực hiện trên nguyên tắc: “Một thẩm định, một phê duyệt”./.