Sáng 2/6, Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La chính thức đi vào hoạt động, sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch đề ra.

Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La có chức năng điều hành, phối hợp đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin và hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và một số cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương.

Trung tâm hành chính công có nhiệm vụ niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan. Hướng dẫn, tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức đến giao dịch thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công. Tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ đến các bộ phận chuyên môn thuộc các sở, ban, ngành liên quan để phối hợp giải quyết theo thẩm quyền. Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ để đôn đốc giải quyết và trả lời đến các tổ chức, cá nhân liên quan khi được yêu cầu...

Tỉnh Sơn La phấn đầu đến cuối quý 3, đưa 100% thủ tục hành chính của tất cả các sở, ngành giải quyết tại Trung tâm hành chính công để tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong giải quyết  thủ tục hành chính đảm bảo yêu cầu công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian./.