![]() |
Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân Hà Nội khai trương từ tháng 5/2016 nhưng đến nay các biển hiệu không còn giữ "đồng phục" như ban đầu. |
Các khách hàng nói biển giống nhau nên tìm cửa hàng khó. Việc kinh doanh cũng chậm lại. Nhiều người đã trả cửa hàng tìm thuê điểm kinh doanh khác. |
Các biển hiệu bị thay nhiều nhất là của các hãng thời trang. Các chủ cửa hiệu cho biết hàng thời trang thương hiệu của hãng có ý nghĩa sống còn. Bỏ đi biển hiệu khách hàng sẽ quay lưng ngay. Vì thế phải treo lại biển hiệu đúng với màu logo của hãng. |
Tiếp đến là các chuỗi cửa hàng luôn cần phải thể hiện đồng nhất thương hiệu của hãng. Các quán cafe cũng vậy. |
Xen lẫn các biển hiệu "đồng phục" là các biển hiệu lệch tông. |
Các biển hiệu này xuất hiện ngày càng nhiều. |
Bia hơi Hà Nội bên cạnh tấm biển màu sắc chính hiệu của mình vẫn song hành biển hiệu theo mẫu quy định. |
Nhiều ý kiến cho rằng biển hiệu còn là biểu hiện sầm uất của con phố. |
Thiếu sự sinh động của biển hiệu, các cửa hàng trở nên đơn điệu kém hấp dẫn khách hàng. |
Hà Nội dự kiến sẽ có nhiều tuyến phố kiểu mẫu theo hình thức xã hội hóa. |