1_vov_xmeq.jpg
Tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân Hà Nội khai trương từ tháng 5/2016 nhưng đến nay các biển hiệu không còn giữ "đồng phục" như ban đầu.
Các khách hàng nói biển giống nhau nên tìm cửa hàng khó. Việc kinh doanh cũng chậm lại. Nhiều người đã trả cửa hàng tìm thuê điểm kinh doanh khác.
 
 
Các biển hiệu bị thay nhiều nhất là của các hãng thời trang. Các chủ cửa hiệu cho biết hàng thời trang thương hiệu của hãng có ý nghĩa sống còn. Bỏ đi biển hiệu khách hàng sẽ quay lưng ngay. Vì thế phải treo lại biển hiệu đúng với màu logo của hãng.
 
Tiếp đến là các chuỗi cửa hàng luôn cần phải thể hiện đồng nhất thương hiệu của hãng. Các quán cafe cũng vậy.
Xen lẫn các biển hiệu "đồng phục" là các biển hiệu lệch tông.
 
Các biển hiệu này xuất hiện ngày càng nhiều.
 
 
Bia hơi Hà Nội bên cạnh tấm biển màu sắc chính hiệu của mình vẫn song hành biển hiệu theo mẫu quy định.
Nhiều ý kiến cho rằng biển hiệu còn là biểu hiện sầm uất của con phố.
Thiếu sự sinh động của biển hiệu, các cửa hàng trở nên đơn điệu kém hấp dẫn khách hàng.
Hà Nội dự kiến sẽ có nhiều tuyến phố kiểu mẫu theo hình thức xã hội hóa.