Đây là nội dung chính tại lễ ký kết Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2019-2020 giữa Ủy ban ATGT Quốc giavới Hiệp hội An toàn giao thông Việt Nam và Công ty Cổ phần Be Group vào chiều nay (8/5) tại Hà Nội.

be2_vov_ftoe.jpg
Lễ ký kết Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2019-2020 giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với Hiệp hội An toàn giao thông Việt Nam và Công ty Cổ phần Be Group.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, Công ty Cổ phần Be Group cam kết hỗ trợ, và phối hợp thực hiện các hoạt động chung tay đảm bảo trật tự an toàn giao thông như tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cho đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn; Xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về an toàn giao thông liên quan đến xe máy, xe đạp điện; Tập huấn công tác quản lý Nhà nước về an toàn giao thông tại các địa phương…

Đánh giá cao sự phối hợp giữa các bên, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Chương trình phối hợp sẽ được triển khai hiệu quả với những nội dung thiết thực, ý nghĩa và sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị rất quan trọng đó là kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại nước ta".

Công ty Cổ phần Be Group tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia để giúp các đối tượng trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn.

Theo ông Hùng, mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người chết, số liệu báo cáo đầy đủ từ lực lượng Công an tại Việt Nam số người chết là 8.248 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự tính, tai nạn giao thông ở nước ta gây thiệt hại 2,5% GDP/năm (mỗi ngày 300-500 tỷ đồng).

Nhấn mạnh bốn tháng đầu năm tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí, ông Hùng cho rằng, ứng dụng gọi xe Be lấy an toàn giao thông là tối thượng trong hoạt động; phổ biến kiến thức kỹ năng, xây dựng văn hóa cho mỗi người lái xe. Mỗi đơn vị vận tải là điểm sáng về an toàn giao thông.

“Be là đơn vị đầu tiên sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn chiếm 3/4 diện tích phần đầu của người tham giao giao thông. Mô hình an toàn từ Be cần được nhân rộng vì các nước xây dựng văn hóa an toàn từ chính các doanh nghiệp, cơ quan và lan tỏa tới cộng đồng, xã hội,” ông Hùng nói.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội An toàn giao thông Việt Nam, trong những năm vừa qua, đưa ra nhiều chương trình có ý nghĩa để toàn hệ thống chính trị và xã hội nâng cao ý thức người tham gia giao thông, đưa ra giải pháp giảm thiểu tngt, nhiều năm liền tai nạn giao thông giảm.

Nhìn nhận việc triển khai các hoạt động an toàn giao thông cần có nguồn kinh phí mới thực hiện và tổ chức xã hội hóa đảm bảo an toàn giao thông, ông Trường cho rằng, ngoài các văn bản Luật thì việc tổ chức thực thi các bộ Luật đó hết sức quan trọng thông qua các giải pháp tuyên truyền, các đợt ra quân cao điểm nhưng để đảm bảo an toàn giao thông bền vững đó là tổ chức các hoạt động hàng ngày để tác động ý thức người tham gia giao thông./.