Thứ trưởng Bộ GTVT đã khẳng định như vậy trong cuộc họp báo quý I/2018 của Bộ GTVT diễn ra vào chiều qua (29/3) khi trả lời phóng viên về đề nghị mua lại BOT Thanh Nê (Kiến Xương, Thái Bình).

bot3_jwwp.jpg
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời những thắc mắc liên quan đến ngành giao thông, trong đó có đề xuất mua lại trạm BOT Thanh Nê 460 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thời gian gần đây dư luận quan tâm trước thông tin UBND tỉnh Thái Bình đề nghị trích ngân sách 460 tỷ đồng mua lại BOT Thanh Nê. Tuy nhiên, đây là đề nghị không khả thi.

“Nhà nước chủ trương xã hội hóa để phát triển hạ tầng. Đến giờ đã xã hội hóa rồi mà lấy tiền ngân sách để mua lại là điều khó có thể thực hiện. Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ rà lại hợp đồng, tính toán thời gian thu phí tại trạm BOT này. Có thể sẽ ký thêm phụ lục hợp đồng chứ không mua lại”, Thứ trưởng Đông khẳng định.

Bộ GTVT khẳng định không mua lại trạm BOT Thanh Nê (Thái Bình).

Trước ý kiến đề xuất kéo dài thời gian thu phí tại BOT Tân Đệ (Thái Bình) để trả nợ cho BOT Thanh Nê. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT kiên quyết không làm đường một nơi, thu phí nơi khác. Đây là điều không phù hợp với chủ trương và quan điểm của Chính phủ, Bộ GTVT.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình có công văn kiến nghị Bộ GTVT xem xét đề nghị Chính phủ bố trí 460 tỷ đồng từ vốn ngân sách để hỗ trợ tỉnh này mua lại Trạm thu phí BOT Thanh Nê. Trạm thu phí Thanh Nê trên QL37B của Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, do việc miễn, giảm phí cho toàn bộ các hộ dân và doanh nghiệp của 2 huyện Kiến Xương và Tiền Hải nên doanh thu của trạm chỉ đạt khoảng 40 triệu đồng/ngày, tương đương hơn 14 tỷ đồng/năm. Số thu thấp hơn nhiều so với phương án tài chính./.