Như tin đã đưa, đợt mưa lũ vừa qua làm sạt lở gần 60 điểm trên tuyến đường tránh ngập thủy điện Lai Châu tỉnh lộ 127, gây chia cắt giữa huyện Mường Tè và huyện Nậm Nhùn.

Điểm sạt lở trượt núi lớn nhất xảy ra tại Km103+800, có khối lượng trên 20.000m3. Do đây là tuyến đường mới mở, địa chất ta luy dương yếu nên trong quá trình khắc phục, các đơn vị thi công gặp nhiều khó khăn khi đất, đá tiếp tục trượt xuống.

tinh_lo_127_fccn.jpg
Tỉnh lộ 127 bị sạt lở nghiêm trọng do đợt mưa lũ vừa qua

Đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án thủy điện Sơn La đã huy động tối đa phương tiện, máy móc để tập trung hót sụt sạt và đến sáng 10/8 đã cơ bản hót xong sạt tại đây để người đi bộ và phương tiện thô sơ qua lại.

Tuyến tỉnh lộ 127 lưu thông đã tạo điều kiện cho người dân trong vùng đi lại thuận lợi, an toàn, không phải đi bằng đường thủy trên lòng hồ thủy điện Lai Châu, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Người dân ở Mường Tè có nhu cầu đi về tỉnh Điện Biên sẽ rút ngắn được chặng đường hơn 40 km với đường cũ Mường Tè – Pa Tần. Tuy nhiên, các phương tiện xe khách và ô tô con vẫn phải lưu thông qua đường Mường Tè – Pa Tần để về thành phố Lai Châu (tỉnh Lai Châu) và thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).

Tuy đã thông đường, nhưng theo đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án thủy điện Sơn La, việc khắc phục tuyến đường này sẽ mất nhiều thời gian và còn phụ thuộc vào thời tiết.

Vì vậy, trong thời gian này các phương tiện thô sơ qua lại cũng cần hết sức cảnh giác với hiện tượng sạt lở đất, đá ta tuy dương và hạn chế mức thấp nhất lưu thông khi trời mưa./.