Chủ một cơ sở kinh doanh tại thành phố Cam Ranh vừa trình báo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa về việc phát hiện 6 chai nước nhãn hiệu Dr Thanh có dị vật. Trong khi cơ sở kinh doanh này bị giảm sút doanh thu thì Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng cũng lúng túng trong cách giải quyết.

di_vat_1_tr_ektt.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Anh và những chai nước có dị vật
Ông Nguyễn Ngọc Anh, chủ Nhà hàng Hữu Nghị, ở phường Cam Phú, thành phố Cam Ranh cho biết, vào ngày mồng 4 Tết, khi sử dụng nước giải khát, khách hàng đã phát hiện trong 1 chai nước nhãn Dr Thanh có cỏ, rác. Nhà hàng đã phải miễn phí toàn bộ tiền ăn của khách hàng hơn 4 triệu đồng. Thông tin nước giải khát của nhà hàng ông Anh có dị vật nhanh chóng lan truyền, khiến doanh thu giảm sút.

Qua kiểm tra toàn bộ chai nước có nhãn Dr Thanh trong kho, ông Nguyễn Ngọc Anh phát hiện thêm 6 chai nữa có dị vật như: cặn bã, cỏ rác. Trong số này, 1 chai có 2 con ruồi, một con vật lạ. Tất cả các chai đều chưa mở ràng bảo vệ và còn hạn sử dụng đến ngày 15/5/2015 và 27/12/2015.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Ngọc Anh đã liên hệ qua điện thoại với Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất nước Dr Thanh. Nhân viên của doanh nghiệp này đã đến làm việc, làm biên bản xác nhận sự việc nhưng không giao lại biên bản. Đại diện Công ty liên lạc với ông Anh qua điện thoại đề nghị bồi thường 2 thùng nước và 1 cái áo, nếu ông Nguyễn Ngọc Anh không chịu thì nhờ bên thứ 3 can thiệp. Ông Nguyễn Ngọc Anh không khỏi bức xúc: “Tôi muốn công ty Tân Hiệp Phát tới đây xin lỗi rộng rãi cho quán mình hồi phục lại, chứ hiện tại mỗi ngày quán của tôi chỉ có 1 đến 2 bàn khách, không có doanh thu. Trước đó, một ngày phải có 15-20 bàn khách. Vụ việc này đã gây mất thương hiệu của quán, quán vắng khách phải cắt giảm hết nhân viên”.

Bên trong chai nước có dị vật giống con ruồi
Ông Nguyễn Ngọc Anh đã báo cáo sự việc đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa. Theo sự hướng dẫn của Hội, ông Anh làm đơn khiếu nại. Theo đó, ông đề nghị các cơ quan có liên quan tổ chức cuộc họp để giải quyết sự việc, kiểm định chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm chai nước và bồi thường, hỗ trợ cho nhà hàng. Đến nay, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thông báo sự việc đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của trà Dr Thanh, đồng thời báo cáo vụ việc với Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa. Bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa cho rằng: Hội không trực tiếp đứng ra giải quyết mà trách nhiệm thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước.

“Trước giờ chưa có trường hợp nào phản ánh về trà Dr Thanh của Tân Hiệp Phát qua Hội. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của ông Ngọc Anh đến hội. Trường hợp là người tiêu dùng phản ánh thì chúng tôi mới giải quyết được, còn anh Ngọc Anh là đơn vị doanh nghiệp. Hội sẽ phản ánh trường hợp này để các cơ quan Nhà nước: Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, An toàn vệ sinh thực phẩm, Quản lý thị trường… vào cuộc”, bà Trang nói./.