Sau 2 tuần vận hành ki-ốt khảo sát “không hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM đã nhanh chóng cải thiện các vấn đề người bệnh không hài lòng về tình trạng gửi xe, nhà vệ sinh và cả thời gian chờ xét nghiệm...

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phân tích tìm nguyên nhân. Nguyên nhân là bãi giữ xe đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm công ty khác chứ không phải vào bệnh viện, dẫn tới tình trạng diện tích giữ xe cho người bệnh bị thu hẹp, người đến bệnh viện khám phải tìm gửi xe nơi khác. Bệnh viện đã làm việc và yêu cầu nhà xe chỉ giữ xe cho người đến khám chữa bệnh.

Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, qua giám sát phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh được ký hợp đồng làm việc không hiệu quả.

benh_vien_2_vov_wdvt.jpg

Bệnh viện đã quyết định ngừng hợp đồng và chọn nhà cung cấp dịch vụ khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn. Bệnh viện đã cho tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa khám bệnh để làm hài lòng người bệnh về thời gian chờ xét nghiệm.

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: "Mỗi sáng cho phòng Quản lý chất lượng chiếu lên luôn trong giao ban bệnh viện, để anh em thấy, bác sĩ trực, diều dưỡng, trưởng khoa đều thấy những cái gì bức xúc người ta góp ý từ hôm qua, ban giám đốc nói có chứng, phải giải quyết luôn. Đây là một kênh bổ sung cho đường dây nóng nhưng ít gây tổn thương cho người bị phản hồi và cả bên phản hồi. Tôi tin chắc rằng người dân góp ý rất chân tình"./.