“Vicky Donor” được coi là bộ phim thử nghiệm mới nhất trong điện ảnh Bollywood. Nội dung bộ phim lần đầu tiên đề cập một vấn đề mà trước đấy chưa từng có một phim nào của Bollywood nói đến. “Vicky Donor” kể về một người đàn ông thất nghiệp, lười biếng, tên Vicky, đã quyết định giấu người yêu để hiến tinh trùng để kiếm tiền.

Đạo diễn John Abraham cho biết phim vẫn có những đoạn múa hát nhưng đây là lần đầu các khán giả Ấn Độ có dịp thưởng thức một tác phẩm điện ảnh mang nội dung khác biệt, táo bạo như vậy.

vicky-donor-001.jpg

Poster phim "Vicky Donor" của đạo diễn John Abraham

Ở Ấn Độ, cuộc sống nông thôn và cuộc sống thành thị mang ranh giới rõ rệt. Thực tế cuộc sống quá khó khăn, quá vất vả đã dẫn đến nhiều vụ tự tử của nông dân Ấn Độ, khiến dư luận xôn xao. Bộ phim “Peepli Live” của đạo diễn Anusha Rizvi đã mạnh dạn đề cập đến vấn đề này, và trở thành đề cử cho hạng mục phim nước ngoài hay nhất của giải Oscar lần thứ 83.

Anusha còn phát biểu quan điểm của mình trước giới truyền thông, rằng đáng lẽ những vấn đề như thế này cần phải được đưa vào nội dung phim từ lâu rồi. Những vấn đề này đáng được đề cập rộng rãi bởi đó là một thực trạng nhức nhối của đất nước Ấn Độ.

Poster phim "Peepli Live" của đạo diễn Anusha Rizvi

Bên cạnh đó, “Love, Sex, and Betrayal” được coi là tác phẩm làm thay đổi truyền thống trong nền điện ảnh Ấn Độ. Đạo diễn Banerjee trước hết đã bạo dạn đề cập đề tài tình yêu nam nữ gắn với tình dục, vốn bị coi là điều phải tránh trong những bộ phim về tình yêu. Cách thức thể hiện nội dung trong phim cũng có sự thay đổi, thay vì sử dụng những hình ảnh mang tính biểu trưng, ẩn dụ để thể hiện tình cảm và sự ái ân nam nữ, bộ phim đã có xuất hiện một số cảnh “nóng” nhưng ở mức chấp nhận được.

Dù vẫn vấp phải một số quan điểm trái chiều đây vẫn được nhận định là một dấu hiệu mang tính “đột biến”, đổi mới cho các quan niệm về tình yêu của điện ảnh Ấn Độ.

Tuy những thay đổi này mới chỉ bắt đầu diễn ra trong vài năm gần đây, nhưng dần dần đã trở thành những chủ đề được Bollywood thực sự quan tâm. Có thể nói, một trong những yếu tố thúc đẩy những thay đổi ấy chính là từ sự nới lỏng các quan niệm, tục lệ xã hội trong phim, tạo nên bước tiến mới cho nền điện ảnh của đất nước tôn giáo./.