Cô Cassandra Reddin, 32 tuổi, nói với Tòa án Dublin rằng: “Tôi đã nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều sẽ chết khi chiếc máy bay không có dấu hiệu ngừng lại. Tôi đã run bần bật”.

Cô Reddin cho biết, chuyến bay từ Malaga đến Dublin của hãng hàng không Aer Lingus (Ireland) đã hạ cánh quá nhanh và quá mạnh.

Cô kể lại, tờ rơi về an toàn bay rơi lung tung ra khỏi lưng ghế ngồi và chai của hành khách bị vỡ khi chiếc máy bay chạy dọc theo đường băng. 

redin2_wsyd.jpg
Cô Cassandra Reddin, 32 tuổi, đang kiện hãng hàng không Aer Lingus. (ảnh: DM).

Cô Reddin cho rằng, máy bay đã vọt khỏi đường băng và trượt dài với tốc độ cao bất thường.

Rượu từ chai bị vỡ rò rỉ xuống đầu hành khách, nhiều người đã bắt đầu la hét. Nhiệm vụ đầu tiên của cô Reddin lúc ấy là nói với hành khách tiếp tục ngồi vào vị trí của mình và cố gắng trấn an họ.

Cô cũng cho biết cô rất ngạc nhiên khi biết được rằng máy bay đã hạ cánh an toàn.

Cô Reddin nói, chiếc máy bay không ổn định, lắc mạnh từ bên này sang bên kia và xóc mạnh khi hạ cánh xuống Dublin.

“Chuyện đó rất kinh hoàng," cô nói thêm.

Tuy nhiên, một sếp trên máy bay đã chỉ đạo cho cô không được kể vụ việc với bất cứ ai vì sẽ làm phi công mất thể diện.

Một vài nhân chứng cho biết, cô đã khóc suốt cả buổi tối sau đó vì bị sốc.

Ngày hôm sau, cô bị cứng cổ không thể cử động được, bị lên cơn hoảng loạn. Bây giờ, cô không còn là tiếp viên hãng không nữa mà làm việc ở bộ phận truyền thông của hãng Aer Lingus. 

ãng hàng không Aer Lingus đã phủ nhận mọi cáo buộc của cô Cassandra Reddin. (ảnh: DM).

Luật sư Finbarr Fox cho biết, cô Cassandra Reddin, một tiếp viên có kinh nghiệm và mong muốn gắn bó cả đời cho với nghề tiếp viên hàng không.

Thế nhưng, cô đã bị chấn thương ở lưng, cổ và vai sau vụ việc ngày 19/11/2009 và phải nghỉ việc, luật sự Finbarr Fox cho biết.

Luật sư Fox cho biết, máy bay đã hạ cánh với tốc độ “không phù hợp và quá đáng”. Trong 6 giây trước khi hạ cánh, tốc độ máy bay gần 427m/1 phút, gấp 3- 4 lần so với tốc độ bình thường.

Chiếc máy bay đã bị lắc mạnh khi chạm đất và “rõ ràng nó không ổn định”. Đáng lẽ viên phi công có thể hủy lệnh hạ cánh và thử lại lần nữa, luật sư Fox nói.

Luật sư Fox cũng nhấn mạnh rằng, hãng Aer Lingus không tạo được một môi trường làm việc đủ an toàn cho cô Reddin.

Viên phi công của chuyến bay hôm đấy cũng không có đủ kỹ năng và sự cẩn thận cần thiết khi hạ cánh, gây ra nguy cơ chấn thương đối với người khác.

Cho đến nay vụ việc này vẫn chưa được giải quyết. Hãng hàng không Aer Lingus đã phủ nhận mọi cáo buộc nói trên./.