Đại diện của Google cho biết hãng áp dụng công nghệ tự học (machine learning) - phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích, cùng một số công nghệ tiên tiến khác, để kiểm duyệt nội dung trên YouTube, tránh để các quảng cáo thương hiệu của khách hàng xuất hiện cạnh các đoạn video chứa thông tin không phù hợp.

anh_minh_hoa_ouxr.jpg
Ảnh minh họa: AP

Ngoài ra, "gã khổng lồ" công nghệ cũng sẽ phối hợp với các bên thứ 3 để đảm bảo quảng cáo của các khách hàng không hiển thị ở những vị trí không mong muốn.

Động thái của Google đưa ra sau khi hàng loạt đối tác và khách hàng lớn tuyên bố "tẩy chay" dịch vụ quảng cáo của hãng sau khi quảng cáo của họ xuất hiện cạnh những nội dung cực đoan, thù địch.

Trong số đó phải kể đến thương hiệu thời trang Marks and Spencer, Ngân hàng HSBC, hãng tin BBC, tập đoàn báo chí Guardian, thương hiệu McDonald và nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. 

Để trấn an, đại diện của Google đã gửi lời xin lỗi công khai tới các đối tác và khách hàng. Chủ tịch khu vực EMEA của Google cam kết, hãng sẽ làm tốt hơn, đơn giản hóa việc kiểm soát của nhà quảng cáo, tăng giá trị mặc định an toàn và tăng đầu tư để thực thi các chính sách quảng cáo nhanh hơn.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi các đối tác và nhà quảng cáo- những người có thể đã bị ảnh hưởng bởi những nội dung không tốt trên YouTube thời gian qua. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm về những điều không mong muốn, đã xảy ra.

Dù vấn đề là nhỏ hay lớn, chúng tôi vẫn cam kết sẽ nhanh chóng thay đổi trong việc kiểm soát và sẽ làm tốt hơn. Google cần phải cải thiện và chúng tôi sẽ làm vậy”, Google tuyên bố.          

Google cũng cho biết sắp tới sẽ ưu tiên tăng cường các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để thắt chặt công tác sàng lọc tất cả các nội dung trên YouTube.

Rõ ràng, hơn ai hết Google thừa hiểu rằng nếu để mất quảng cáo trên trang YouTube tức là “gã khổng lồ" này sẽ làm mất đi "cỗ máy hái ra tiền" của mình.

Theo số liệu chưa được kiểm toán của Alphabet - công ty mẹ của Google, thu nhập từ quảng cáo chiếm tới 86% trong tổng doanh thu 26,1 tỷ USD của Google trong quý 4 năm ngoái./.