mig_17_1_fokker_dgrq.jpg
MiG-17 là phi cơ tiêm kích Xô viết đầu tiên có động cơ tăng tốc vượt hạn (động cơ Klimov VK-1). Ảnh: Fokker.
Dự án MiG-17 của cục thiết kế Mikoyan-Gurevich (MiG) bắt đầu vào năm 1949. Ảnh: War Thunder.
Cánh và đuôi của máy bay MiG này được thiết kế lại để tăng tính ổn định cho máy bay và khả năng điều khiển máy bay ở tốc độ nhanh gần Mach 1 (tốc độ âm thanh). Ảnh: Airplanes Gallery.
Động cơ MiG-17 là động cơ phản lực turbo gắn bên trong thân máy bay và lấy không khí từ mũi máy bay. Ảnh: Aircraftwiki.
Mã danh mà NATO dùng để gọi MiG-17 là Fresco. Chuyến bay đầu tiên của nguyên mẫu MiG-17 là vào ngày 14/1/1950. Ảnh: Pinterest.
Việc sản xuất MiG-17 bắt đầu vào cuối năm 1951 nhưng số lượng máy bay ra lò không đủ để tham gia vào Chiến tranh Triều Tiên khi đó. Ảnh: Airshowstuff.
Năm 1952, Không quân Liên Xô tiếp nhận các phi cơ MiG-17. Ảnh: Karsten.
Chiếc MiG-17 có 5 phiên bản, trong đó có MiG-17F, MiG-17PF, và MiG-17PFU. Ảnh: Airplanes Gallery.
Chiếc mũi lõm vào đặc trưng của MiG-17. Ảnh: War Thunder.
MiG-17 phục vụ trong không quân gần 30 nước trên thế giới. MiG-17 rất có duyên với Việt Nam, giúp phi công ta hạ nhiều máy bay của đế quốc Mỹ. Ảnh: devianart.
Buồng lái của MiG-17. Phi cơ này dài 11,1m, cao khoảng 4m, sải cánh 9,64m. Ảnh: Sas1946.
Máy bay được trang bị 3 pháo 23mm, 4 rocket, và 2 trái bom. Tốc độ tối đa là 1.120km/h, trần bay là 15,8km./. Ảnh: Perking.