Cụ thể, vào lúc 14 giờ ngày 9/9/2020, khi đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn một khách hàng nữ hoàn thành các thủ tục chuyển tiền tại quầy giao dịch của Agribank thị xã Đông Hòa, nhân viên Nguyễn Thị Thu Hà được biết khách hàng chuyển tiền cho một người để người này lo thủ tục hải quan.
Khách hàng cho biết, cách đây hơn một năm, người thân của chị quen với một người đàn ông từ Mỹ về. Người này hứa sau khi về lại Mỹ sẽ gửi tiền để xây nhà rồi làm đám cưới. Vào ngày 9/9, người đàn ông này gọi điện thoại cho người thân của chị cho biết đã gửi về Việt Nam món hàng gồm 1 máy tính, 2 điện thoại và 5 tỉ đồng nhưng đang bị hải quan thu giữ. Nếu muốn nhận món hàng này thì chị phải chuyển 116 triệu đồng cho một người ở TP Hồ Chí Minh để người này để làm thủ tục hải quan. Tin lời người đàn ông này và muốn nhận được món hàng, người thân của chị gom tiền và vay mượn thêm rồi lập tức tới Agribank thị xã Đông Hòa để chuyển tiền.
Sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng qua lời kể, nhân viên Nguyễn Thị Thu Hà nhận thấy có sự bất thường trong giao dịch này nên đã xác minh và giải thích cho khách hàng biết đó có thể là một thủ đoạn lừa đảo thường xảy ra trong thời gian gần đây đồng thời ngăn khách hàng không nên chuyển tiền.
Hành động nhanh trí của nhân viên lễ tân Nguyễn Thị Thu Hà đã kịp thời ngăn chặn một hành vi lừa đảo, gây thiệt hại cả trăm triệu đồng cho khách hàng. /.