Ngày 26/12, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội TP Đà Nẵng cho biết, Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn TP Đà Nẵng (Tổ 550) đã tiếp nhận hơn 250 cuộc điện thoại báo đến xử lý người lang thang xin ăn và người tâm thần lang thang từ đầu năm đến nay.

Trong đó, Tổ 550 tập trung đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội 61 trường hợp lang thang ăn xin, 39 đối tượng tâm thần lang thang chuyển vào Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần. Ngoài ra, hơn 140 người ăn xin bị xử lý cảnh cáo, nhắc nhở và trả về địa phương. Đặc biệt, có hai trường hợp chăn dắt người ăn xin đã chuyển sang cơ quan công an điều tra, xử lý.

Theo đại diện sở này, lực lượng chức năng thường xuyên duy trì, xử lý tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách và xin ăn biến tướng tại các điểm du lịch, khu vực trọng điểm, các khu danh lam thắng cảnh có đông khách du lịch… Sở cũng hướng dẫn các địa phương vận động 1.091 cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết không để xảy ra tình trạng xin ăn, bán hàng rong tại cơ sở của mình./.