Theo dữ liệu từ Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), 30% trong số 56.000 vụ tai nạn xe cộ xảy ra từ năm 2000 tới 2012 tại khu vực Bắc Mỹ có liên quan tới tác động thứ cấp. Việc này có nghĩa là những tác động chính xảy ra sau tai nạn với các vật thể thứ cấp, như cây cối, cột điện hay thậm chí là những phương tiện khác.

Các hệ thống túi khí hiện tại không thể cung cấp sự bảo vệ lần 2 sau tác động ban đầu. Hệ thống túi khí đa va chạm của Hyundai sẽ cho phép các túi khí triển khai lại khi gặp tác động thứ cấp.

24_1_hyundai_nwol.png
Tập đoàn Ô tô Hyundai đang nghiên cứu hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới, nhằm tăng cường bảo vệ trong các vụ tai nạn đa va chạm.

Hyundai cho biết, công nghệ đằng sau hệ thống mới sẽ giám sát vị trí ngồi của hành khách trong cabin sau vụ va chạm ban đầu.

Các kỹ sư của hãng đã hiệu chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết để triển khai, cho phép các túi khí hoạt động nhanh hơn khi gặp phải tác động thứ cấp, tăng cường sự an toàn cho người sử dụng.

Ông Taesoo Chi, người đứng đầu Trung tâm Công nghệ Khung gầm tại Hyundai cho biết: “Bằng cách cải thiện hiệu suất túi khí trong trường hợp đa va chạm, chúng tôi kỳ vọng việc cải thiện sự an toàn cho khách hàng một cách đáng kể. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu về những tình huống va chạm đa dạng hơn như một phần của cam kết sản xuất những phương tiện thậm chí an toàn hơn nữa để bảo vệ người sử dụng và ngăn ngừa thương tích”.

Tập đoàn Ô tô Hyundai sẽ cung cấp hệ thống túi khí mới trên các mẫu xe Hyundai và Kia trong tương lai sau khi quá trình phát triển hoàn thiện, nhưng hiện hãng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể./.