Nhưng gây chú ý hơn cả là việc cùng nhau sản xuất mẫu xe thể thao mới dựa trên platform concept chung. Mẫu xe mới sẽ kết hợp cả công nghệ của BMW và Toyota nhưng những thứ ẩn chứa bên trong vẫn được giữ mật. Cả hai công ty chấp thuận thiết lập nghiên cứu chung về một mẫu platform concept cho dòng thể thao cỡ trung. Mẫu xe này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.

Thực tế, kết quả của sự hợp tác này có thể mang lại chiếc Supra mới cho Toyota. Nhưng trên hết, ngày nay chỉ còn một vài hãng xe sử dụng động cơ turbo 6 xy-lanh thẳng hàng, trong đó có BMW. Động cơ này cũng chính là công thức để tạo nên tên tuổi của những chiếc Supra.

___toyota_supra____by_klaus_copy.jpg
Nhiều nguồn tin cho rằng Supra sẽ mang nét giống với mẫu FT-HS concept ra mắt trong năm 2007.

Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin cho rằng Supra sẽ mang nét giống với mẫu FT-HS concept ra mắt trong năm 2007. Vì vậy thông tin cho rằng Supra sẽ là kết quả của sự hợp tác giữa BMW và Toyota là điều được rất nhiều người chờ đợi. GT86 là mẫu xe thể thao tốt nhưng nó chưa vượt qua được cái bóng mà Supra để lại.

Trang tin GTSpirit còn cho hay, sự hợp tác giữa BMW và Toyota còn mở rộng sang việc phát triển nhiên liệu hydrogen vào năm 2020, các loại vật liệu nhẹ và cả loại pin lithium thế hệ mới. Như vậy, họ sẽ bắt tay nhau trong tất cả bốn dự án phát triển trong quãng thời gian 7 năm. Ngoài ra, BMW còn chấp nhận cung cấp cho Toyota các loại động cơ diesel 1.6 và 2.0L trong năm 2013 và 2014.

GT86 là mẫu xe thể thao tốt nhưng nó chưa vượt qua được cái bóng mà Supra để lại.

Phó Chủ tịch Toyota, ông Takeshi Uchiyamada phát biểu trong buổi gặp gỡ với BMW tại Nhật Bản: “Để các loại tế bào nhiên liệu FCV được sử dụng rộng rãi thì nó cần phải rẻ hơn. Điều này phải mất một thời gian dài cùng với chi phí phát triển lớn. Bằng trình độ của Toyota và BMW, chúng tôi có thể làm cho nhiên liệu FCV phổ biến một cách nhanh hơn”.

BMW và Toyota cũng cho hay, họ mong muốn dùng công nghệ và chuyên môn cao để làm thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng./.