Siêu xe LFA cuối cùng rời dây chuyền sản xuất vào 14/12/2012, thêm vào đó tuyên bố Lexus không tung ra một chiếc siêu xe nào thay thế cho LFA có thể là tin buồn cho các fan của dòng xe này. Nhưng đổi lại, Toyota hứa hẹn những công nghệ đỉnh cao trên LFA sẽ xuất hiện trong các mẫu xe phổ thông của Toyota, trước tiên là sợi carbon.

LFA là chiếc xe nổi tiếng bởi 65% thân xe sử dụng sợi carbon, 35% sử dụng nhôm, vậy nên giá bán của LFA lên tới 375.000 USD cũng là điều dễ hiểu.

lexus-lfa_1.jpg
Lexus lên kế hoạch chế tạo các loại nắp ca-pô, nóc, cốp xe và các chi tiết khí động học bằng sợi carbon trong các năm tới cho Lexus và Toyota.

Trước khi lắp ráp LFA, Lexus phải phát triển rất nhiều nhà máy mới để sản xuất sợi carbon. Bởi vậy, Lexus muốn tận dụng các nhà máy trên để sản xuất các sản phẩm khác khi chúng không còn phục vụ cho LFA.

Với công việc trên, Lexus lên kế hoạch chế tạo các loại nắp ca-pô, nóc, cốp xe và các chi tiết khí động học bằng sợi carbon trong các năm tới cho Lexus và Toyota. Thương hiệu Scion giá rẻ không nằm trong danh sách được đề cập.

Lexus LFA

Như đã biết, chi phí cho các chi tiết từ sợi carbon là hết sức đắt đỏ bởi giả thành sản xuất không hề rẻ. Vậy nên những mẫu xe phổ thông hiếm khi được sử dụng vật liệu này.

Về cơ bản, có 3 cách khác nhau để chế tạo sợi carbon gồm: tẩm trước, đúc ép phun nhựa và hỗn hợp đúc tấm. Lexus LFA sử dụng cả 3 phương pháp, tùy thuộc vào đặc tính yêu cầu của các bộ phận. Thời gian chế tạo sợi carbon rất lâu nên cả ngày dây chuyền chỉ sản xuất được một siêu xe./.