Hình ảnh và thông tin của  Chew, chủ cửa hàng điện thoại Mobile Air tại Quảng trường Sim Lim ở Singapore đã bị đăng tải trên mạng. 

Đầu tiên, cửa hàng của Chew đã hoàn trả tiền cho một nữ khách hàng số tiền 1.010 USD bằng một túi tiền xu 1 cent và 5 cent. 

chew_bfdt.jpgẢnh chủ cửa hàng Mobile Air Jover Chew (trái) và anh Phạm Văn Thoại (phải) được cư dân mạng đăng trên mạng xã hội SMRT Feedback

Sau đó, cửa hàng này cũng lừa anh Phạm Văn Thoại, một du khách Việt đến mua điện thoại iPhone 6 cho bạn gái của mình, bằng cách dụ dỗ anh ký vào một bản hợp đồng có các điều khoản bảo hành với tổng trị giá 1.199 USD gần gấp đôi số tiền anh mua máy là 600 USD. 

Ngay sau đó, trên trang mạng xã hội SMRT Feedback, nhiều cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh của Chew cũng như thông tin về vị trí hiện tại khi Chew xuất hiện trên mạng. 

Họ yêu cầu Chew phải trả cho anh Thoại số tiền USD 550 USD vì anh đã phải trả 950 USD tiền mua máy. 

Trước đó, anh Thoại đã được hoàn trả số tiền 400 USD sau khi cảnh sát và các nhân viên hỗ trợ khách hàng tại Singapore có mặt tại cửa hàng. 

Anh Thoại đã nhận số tiền này vì anh phải về Việt Nam ngay sau đó. Hiện anh vẫn chưa rõ Cơ quan Hỗ trợ Khách hàng Singapore có thể giải quyết vụ việc này cho anh hay không./.