Phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 diễn ra tối 25/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, từ đầu 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên quy mô toàn cầu, song đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi Việt Nam chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt, và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Nói về những điểm mới trong Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, sẽ có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”.

vov_kdong_GHXW.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.

Thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao Bộ Công Thương đã chủ động triển khai các Kết luận của Bộ Chính trị, Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ thành Kế hoạch hành động của ngành Công Thương, nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

Theo đó, Bộ Công Thương đã đưa ra hàng loạt các hoạt động, giải pháp, trong đó có việc phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia, áp dụng trên toàn quốc.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đánh giá cao sự đóng góp của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 với sự chuyển hướng mạnh mẽ vào các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, những đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng các sản phẩm dịch vụ Việt Nam đến người tiêu dùng.

Được biết, để tiếp tục phát huy sức mạnh của hàng Việt trên thị trường nội địa, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, cùng Nghị quyết 84/NQ-CP, Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động hàng năm của Bộ.

Tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; theo sát dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hoá thông suốt, và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường… nhằm lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tìm hiểu các mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng trong nước.

Cũng trong 2 ngày từ 25 - 26/7, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, kích cầu hàng Việt sôi nổi, thú vị với sự góp mặt của nhiều thương hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng trong nước.

Nhận diện hàng Việt Nam là chương trình thường niên diễn ra trên quy mô toàn quốc, chương trình là một trong số các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 -  2020.

Đây cũng là 1 trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 1/7 – 31/12/2020 của ngành Công Thương./.