Theo công ty Cigar Habanos, Trung Quốc trong năm 2020 đã vượt Tây Ban Nha để trở thành thị trường lớn nhất cho cigar Cuba. Tuy nhiên, mặc dù nhu cầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới gia tăng, doanh thu toàn cầu của Cigar Cuba đã giảm khoảng 4% xuống 507 triệu USD. Cigar là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của nền kinh tế Cuba và xuất khẩu mặt hàng này đã giảm 11% trong năm 2020 do đại dịch Covid-19 và các lệnh cấm của Mỹ nhằm siết chặt nguồn thu ngoại tệ của Cuba.

Do lệnh cấm vận thương mại kéo dài của Mỹ, Cuba không được xuất khẩu Cigar sang Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới cho mặt hàng này. Châu Âu tiếp tục là thị trường khu vực hàng đầu của công ty Habanos, chiếm tới 50% doanh thu, tiếp theo là khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 16,2%. Công ty Habanos ngày 4/5 cho biết doanh số bán hàng của mình tại châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương đã tăng lần lượt 2% và 10%. Trong khi đó, doanh thu của công ty này giảm 31% ở châu Phi và Trung Đông và 21% ở châu Mỹ.  

Các loại Cigar cuốn bằng tay của Cuba bao gồm Cohiba, Montecristo và Partagas được coi là nằm trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới./.