Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, sau hai tuần thực hiện góp ý mô hình metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đã có 350 người dân và đại diện các cơ quan, đơn vị đến tham quan góp ý về hình dáng, màu sắc và thiết kế nội thất bên trong tàu. Sắp tới, các nhà khoa học, chuyên gia sẽ tiếp tục được mời lấy ý kiến.

Ban quản lý đường sắt đô thị sau đó sẽ tổng hợp tất cả những đóng góp để báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định. 

cua_thoat_hiem_metro_3821_1425_3975_4885_1428140870_fwpg.jpgTheo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, có thể thành phố sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, bớt các tiểu tiết góc cạnh để đầu tàu tuyến số 1 mềm mại, mỹ quan hơn. Ảnh: H.C.

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, qua nhiều ý kiến của người dân về kiểu dáng đầu tàu metro, có thể thành phố sẽ tiếp thu góp ý, chỉnh sửa các tiểu tiết góc cạnh để đầu tàu trông mềm mại, mỹ quan hơn. Tuy nhiên, đầu tàu vẫn giữ thiết kế bằng để bảo đảm việc bố trí cửa thoát hiểm.

Trước đó, từ ngày 16/3, theo yêu cầu của UBND TP HCM, Ban quản lý đường sắt đô thị thành phố đã tổ chức lấy ý người dân về các nội dung như: hình dáng, màu sắc đoàn tàu, kiểu dáng ghế ngồi, màu sắc ghế, thảm sàn, chiều cao tay nắm hành khách...

Đánh giá về mô hình đầu tàu metro, kỹ sư Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch hội cầu đường cảng TP HCM cho biết hình mẫu hiện tại của tàu là tương đối phù hợp. Tuy nhiên, về phần nội thất bên trong, theo ông Trường cần tháo bỏ phần nhựa khép kín ngăn cách và thay vào đó là một thanh sắt để tạo tay vịn cho người ngồi, tạo sự thoải mái, thông thoáng. Ngoài ra, phần tay nắm vẫn còn hơi cao so với kích thước của người Việt Nam... nhà thầu nên nghiên cứu hạn thấp xuống cho phù hợp.

Trong khi đó, đại biểu HĐND thành phố Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM cho rằng, hình dáng và màu sắc đoàn tàu hài hòa, bố trí nội thất cũng đẹp mắt. Tuy nhiên, riêng đầu tàu chưa được gọn, đẹp. Hình dáng còn giống xe buýt./