Ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương và Tập đoàn Central Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh theo hình thức trực tuyến giữa Tập đoàn Central gần 20 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.
Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thái Lan do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan liên quan triển khai, sự kiện Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.
Việc kết nối cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở cả hai nước.
Theo bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn Central. Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Về phía Tập đoàn Central, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của Tập đoàn đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam. Phía Central hy vọng những buổi kết doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho Tập đoàn những doanh nghiệp uy tín để mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, chương trình giao thương đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan. Nhiều sản phẩm Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.
Trong thời gian tới, một chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Một hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan trong các ngày từ 24-26/6. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương./.