Trong hoàn cảnh dịch vụ bán hàng trực tuyến đang nở rộ kèm theo đó là có khá nhiều những vụ lừa đảo trên mạng, Ủy ban quản lý Giá cả và Dịch vụ của Thái Lan đã quyết định đưa ra quy định về việc bán hàng trực tuyến.
Theo đó, người bán phải công bố giá bán mặt hàng hoặc dịch vụ một cách rõ ràng. Giá công bố bằng số có thể bằng số La tinh hoặc số Thái đều được, nhưng bắt buộc phải có số La tinh để không chỉ cho người Thái Lan mua hàng mà còn cho cả những người nước ngoài sống tại nước này. Giá bán cao nhất phải đúng với giá công bố.
Ngoài ra, khi công bố giá cho sản phẩm, người bán phải kèm theo các thông tin, dịch vụ cụ thể như: Loại sản phẩm, mẫu mã của sản phẩm, kích thước sản phẩm, trọng lượng sản phẩm…
Nếu có những ghi chú hoặc hướng dẫn khác kèm theo của sản phẩm, bắt buộc phải có ngôn ngữ Thái Lan và có thể thêm bất kỳ loại ngôn ngữ khác. Đặc biệt, nếu phát sinh thêm bất kỳ chi phí khác cũng phải công bố rõ ràng và cụ thể.
Ủy ban Giá cả và Dịch vụ Thái Lan cho biết thêm, trường hợp người bán không công bố những thông tin cụ thể, rõ ràng như trên, người mua phải tự liên hệ hỏi giá thì người bán sẽ bị phạt tối đa 10.000 bath (tương đương khoảng 330 USD).
Trong đó, người khiếu nại sẽ được hưởng 25% từ khoản phạt này. Người khiếu nại phải trình báo cụ thể những chứng cứ như: Những đoạn hội thoại hỏi về giá cả, tên, số tài khoản người bán để làm chứng cứ phạt. Tất cả những chứng cứ này, gửi trực tiếp về email của Cục Thương mại nội địa Thái Lan hoặc gọi cho đường dây nóng./.