Chương trình do Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vânh động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cùng Bộ Công thương chủ trì, Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại (Vụ Thụ trường trong nước) tổ chức từ nay đến ngày 2/10/2015 với nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.
Thực hiện nghi lễ khai mạc |
Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” năm nay có quy mô hơn 330 gian hàng của nhiều doanh nghiệp khác nhau của các tập đoàn, tổng công ty và nhiều DN lớn uy tín trong nước và được chia thành nhiều nhóm ngành hàng khác nhau như: thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, các mặt hàng thiết yếu, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử...
Ngoài việc triển lãm, trưng bày các sản phẩm, hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác, đồng thời, là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, giao lưu hợp tác, liên kết, đầu tư, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu trong xu thế hội nhập khu vực và quốc tế hiện nay.
Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 6 năm triển khai, cuộc vận động đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo khảo sát, 92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm và quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên mua hàng Việt. Điều đó cho thấy, hàng Việt Nam ngày càng có vị trí tin cậy, to lớn trong lòng người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, TPHCM đã triển khai nhiều chương trình đồng bộ, hiệu quả về hàng Việt, xây dựng niềm tin và thói quen tiêu dùng cho người dân, góp phần hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong quá trình hội nhập.
Bà Hồng tin tưởng rằng chương trình Hội chợ Tuần nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thông tin giới thiệu, quảng bá, giới thiệu sản phầm, người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam./.