Sáng 11/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Hội chợ hàng Việt 2013” với 220 gian hàng. Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 11-15/9/2013. 
Nhằm đẩy mạnh triển khai cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, Hội chợ Hàng Việt Nam 2013 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực thiết yếu và công nghiệp chủ lực của cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như thực phẩm, thời trang, dệt may, giầy dép, điện máy, xe đạp, nội thất gia dụng, thủ công mỹ nghệ… Trong đó, có rất nhiều thương hiệu đã được nhiều người tiêu dùng biết đến như Hapro, Big C, Biti’s, Hanosimex, May 10, Vissan…
hanggiavn.jpg
Quản lý thị trường thành phố Hà Nội hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả

Ngoài ra, Hội chợ còn có sự tham gia của 20 gian hàng thuộc các làng nghề với những sản phẩm độc đáo, mang nét đẹp truyền thống và phong cách Việt đến với người tiêu dùng Hà Nội.

Bên cạnh các gian hàng thương mại, điểm đặc biệt của Hội chợ lần này có sự tham gia của Chi cục quản lý Thị trường thành phố Hà Nội với các gian hàng phân biệt hàng thật – hàng giả giúp cho người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản phẩm tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng hóa.

Ông Đào Văn Bình, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội, phát biểu tại lễ khai mạc: “Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại với các mặt hàng tham gia hội chợ, đồng thời nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Hội chợ cũng tạo điều kiện thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến thăm quan, khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng thủ đô có cơ hội mua sắm hàng hóa một cách tập trung, có chất lượng với giá cả phù hợp”./.