Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, năm 2014, mặc dù việc phát triển thị trường còn khó khăn nhưng doanh thu may mặc nội địa của toàn ngành dự kiến tăng 15% so với năm ngoái, đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.
Để kích cầu tiêu dùng hàng dệt may nội địa, Tập đoàn đã có chiến lược quảng bá các thương hiệu thời trang mới nhất.
Đến nay, nhiều thương hiệu Việt nổi tiếng như: Hòa Thọ, Việt Thắng, Hanosimex, Việt Tiến, Nhà Bè, May 10,…được người tiêu dùng trong nước lựa chọn và sử dụng.
Ông Trần Việt, Trưởng ban nghiên cứu thị trường, Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, năm 2015, Tập đoàn phấn đấu đưa doanh thu thị trường nội địa tăng trưởng 15- 20%, tỷ lệ nội địa hóa đạt 60%, trong đó chú trọng đến phát triển vùng nguyên liệu trong nước: “Chiến lược của chúng tôi từ năm 2002 đến nay luôn xác định không thể cạnh tranh mãi bằng giá gia công thấp, bởi vì đó là một cuộc đua lâu dài.
Việt Nam hiện nay chi phí còn cao hơn một số nước như Bangladesh, Campuchia, nếu tiếp tục cạnh tranh bằng giá gia công thấp sẽ khó có thể phát triển bền vững được. Cho nên chiến lược của chúng tôi vẫn luôn nhất quán, đó là phải dịch chuyển lên trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đó là tăng phần nguyên phụ liệu của mình, tạo gia chuỗi giá trị tốt hơn và cung cấp cho khách hàng những giải pháp trọn gói”./.