Trong năm 2015, ngành da giày Việt Nam đặt ra mục tiêu, chiến lược phát triển bền vững, trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt từ 13,5 - 14 tỷ USD. Để đạt mục tiêu này, ngay từ đầu năm nay, ngành da giày đã tận dụng cơ hội thuận lợi trong xuất khẩu được mở ra từ các hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc và đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Theo bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày-túi xách Việt Nam, năm 2015, triển vọng của ngành da giày khá sáng sủa, do các đơn hàng với các hãng giày lớn còn hiệu lực và có xu hướng gia tăng thêm về số lượng đơn đặt hàng. Do vậy, mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 13,5 - 14 tỷ USD trong năm 2015 có thể sẽ đạt được.
“Mục tiêu của ngành vẫn tập trung vào việc tăng trưởng xuất khẩu, làm chủ được thị trường nội địa cũng như gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ở mức 65-70%. Đồng thời tạo ra được vùng nguyên phụ liệu đủ đáp ứng được nhu cầu sản xuất cũng như nội địa. Một trong những mục tiêu quan trọng khác là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong nước, nhằm tạo ra được các sản phẩm và năng suất chất lượng được nâng cao cũng như đảm bảo được đời sống an sinh xã hội cho người lao động, đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội hướng tới sản xuất bền vững”, bà Phan Thị Thanh Xuân nói./.