Trước đề xuất của một số quận như Thủ Đức, Tân Bình về việc mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất tại các tuyến đường như Thống Nhất, Cộng Hòa, lãnh đạo Tổng cục Hàng không và Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã có những ý kiến về vấn đề này.

vov_cuc_hang_khong_bsvw.jpg
Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không (áo trắng)cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông vận tải đi khảo sát tại khu vực đất quốc phòng được bàn giao để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, vấn đề mở thêm cổng mới để tiếp cận với sân bay Tân Sơn Nhất phải chờ khi có phương án qui hoạch mới của sân bay Tân Sơn Nhất rồi mới bàn tới.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không cũng cho biết, hiện nay Chính phủ đang giao Bộ Giao thông vận tải triển khai nghiên cứu việc điều chỉnh qui hoạch sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết tình trạng ách tắc, quá tải trong khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành chưa hoàn thành. Trong điều chỉnh qui hoạch sẽ đồng bộ khu bay, hệ thống nhà ga, hệ thống đường giao thông tiếp cận... Vì thế, vấn đề giao thông tiếp cận cũng sẽ chỉ được tính tới khi có phương án qui hoạch mới của sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không (trái) tại lễ bàn giao đất sáng 21/2
Trước đó, Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp đã đề xuất Thành phố nghiên cứu phương án mở cổng tiếp cận ra vào khu vực phía Bắc của sân bay với phương án là kết nối với đường Thống Nhất. Ủy ban nhân dân quận Tân Bình cũng đề xuất mở cổng tiếp cận ra vào sân bay tại đường Cộng Hòa.
Hiện sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải cả trên trời lẫn dưới đất

Được biết, trong năm 2016, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón 33 triệu hành khách, vượt 28% so với quy hoạch đến 2020. Mỗi ngày có vài chục ngàn phương tiện ra vào trên tuyến đường vào sân bay dẫn đến tình trạng ách tắc cả dưới đất và trên trời./.